Big BCM

Con người ta sống đôi khi cần những sức mạnh về tinh thần.

Hẳn nếu theo dõi các post trong gr VMCC hay CBC thì mng sẽ biết câu chuyện tự thiêu mình lao vào kho thóc của Lê Văn Tám là câu chuyện do các bác làm cách mạng dựng lên để khuyến khích tinh thần chiến đấu của nhân dân ta trong giai đoạn khó khăn. Đơn giản là con người ta sống cần nhiều hơn những thứ của cải vật chất, nhất là những lúc khó khăn, kiểu khủng hoảng kinh tế=))

Chẳng thế mà vô số nhân vật được dựng lên như những tượng đài: tôn giáo, truyện cổ tích, Batman của Gottham (viết thế này đúng không nhỉ:-s)…

BCM cũng vậy, đã có những lúc mình mơ hồ nhận ra rằng BCM của mình cũng cần một biểu tượng gì đó, một nét văn hóa có thể biến thành mindset cho từng thành viên, chỉ là mơ hồ thôi, và mình đổi tên group thành “Big BCM \m/”, thay vì BTT_MaC FTU, BTC_MaC, hay BDN_MaC.

Big- to lớn, vĩ đại, giống kiểu HLV Big Sam, hay Big Z trong một bộ phim về chim cánh cụt nào đấy, đại ý chỉ những ng vĩ đại, những ng ko chỉ sống cho bản thân, mà còn đam mê thấu hiểu, thông cảm và giúp đỡ những ng khác…

Và mình hoàn toàn bị cuốn theo những suy nghĩ như thế, đến mức đôi khi quên mất BCM sinh ra là để mang lại kiến thức marketing cho từng thành viên và cho cả CLB:)) Mà cũng không đơn thuần là kiến thức, phải là kĩ năng, bới thực ra kiến thức chỉ cần chăm đọc vài cuốn sách, theo dõi vài blog, tham gia vài cuộc thảo luận trên vài group, cảm giác level bản thân đã vượt qua kha khá marketer ở các DN hiện nay, còn kĩ năng, dùng cái gì, dùng ntn mới là thứ khó.

Quay lại vấn đề Big BCM, trong suy nghĩ của mình, trường BCM luôn muốn những gì tốt nhất cho từng thành viên, có điều mình còn chẳng biết điều gì là tốt cho mng:)) Như Tài hồi trước có tham gia HNK Fall Recruitment, Hà Trang lúc đó rất thân vs Heo, trêu rằng đánh trượt nó đi, à đừng hiểu nhầm ý cậu ấy, cậu chỉ đùa và cũng muốn chú tập trung vs MaC, vs BCM thôi, mình thì nghĩ đơn giản rằng kệ đi, biết đâu HNK sẽ là môi trường phù hợp hơn vs Tài, để chú có thể hiện đc bản thân nhiều hơn, nhiệt hơn so với chú ở MaC. Rồi lúc Miss hỏi:

– “E lên tb thông tin đối ngoại FSC rồi, a có giận ko:-s”
– Giận mày ông chơi vs ai:))

Biết rằng m lên trưởng ban là sẽ bị cuốn tuyệt đối theo công việc bên đó, có muốn cũng chẳng làm được gì tích cực bên này nữa, nhưng dù sao thì nó vẫn là một trải nghiệm lớn, một bài học đáng quý vs ng trẻ như chúng ta:))

Nói chung còn hàng tỷ tỷ thứ lo nghĩ vẩn vơ khác, kiểu có nên khiến Kiên bớt hồn nhiên đi một tý, hay giúp C.Mai thể hiện hết mình như đã từng làm hôm pv, nhưng chỉ ở dừng ở mức suy nghĩ mà chưa có hành động thiết thực nào, buồn cười thật, và suy nghĩ thì chẳng mấy khi đúng, mình nghĩ là A hóa ra nó lại là B:))

Rút kinh nghiệm cho trưởng ban năm sau, hi vọng e sẽ hiểu được chính xác BCM đang cần gì, và từng bước giải quyết nó, nhé.

Lan man quá@@ một ngày nào đó khi thật tỉnh táo khỏe khoắn mình sẽ edit cái post này cho nó hay hơn, hấp dẫn hơn, đọc dễ hiểu hơn”>

Dù sao thì cũng là post đầu tiên trên blog vào năm mới, chúc cho các post sau sẽ không lay lắt như thế này nữa:))

3 thoughts on “Big BCM

  1. t ko nghĩ là m có thể viết hay được thế đâu 🙂

    mỗi một vị trí là một cơ hội để trải nghiệm mà, clb sinh ra để cho mọi người có cơ hội trải nghiệm cọ xát với đời thôi
    suy nghĩ thế này về sau đọc lại có khi thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều, hì hì

Gửi phản hồi cho hoahanh Hủy trả lời