Tọa đàm Mobile Marketing 2012 – Bùi Quang Tuyến

Hôm đi tọa đàm, ấn tượng nhất với ông Bùi Quang Tuyến!!!

bui quang tuyen 2

Nếu so với 2 người còn lại, thì độ khôi hài hấp dẫn kém ông anh “Miền Nam” (Vũ Hoàng Tâm) một chút, độ lạnh lùng thì lại kém ông “Đầu cua” (Lại Tuấn Cường). Nói chung ổng Viettel này cũng vào loại thường thường bậc trung. Tuy nhiên, mình nghĩ cha này lại là ng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng những người đến xem. Tại sao vậy???

Chủ đề của tọa đàm lần này là: Mobile marketing. Và các diễn giả của chúng ta phải chém gió về vấn đề đó!!! Nhưng sau khi tham gia buổi tọa đàm, cùng với việc ngó lại report buổi hôm ấy, mình nhận ra là tất cả những gì mà 3 vị diễn giả trên nói hôm ấy đều về: Cơ sở hạ tầng của bên công ty viễn thông, luật pháp, trách nhiệm của nhà mạng,… Nói thẳng ra là, chưa thấy cái gì cao siêu về Mobile Marketing cả. Dường như buổi hôm ấy dùng để giải quyết những vấn đề xung quanh trách nhiệm của nhà mạng vs SMS marketing.

Có thể nói, nguyên nhân một phần là do ông Viettel chém quá khéo, kết hợp với sự giúp sức của ông “miền Nam” và ông “đầu cua”. Này nhé, cứ đến những phần nào liên quan đến nhà mạng thì Miền Nam vs Đầu cua lại đẩy cho Viettel (phần các vị cũng ngại k dám động đến, phần các vị cũng k biết nhiều để mà chém). Và mỗi khi ông Viettel trả lời, ông lại lôi cả cái Tổng công ty viễn thông quân đội của ông ấy ra mà chém. Động một chút là “chúng tôi thế này, thế nọ”, “bên chúng tôi thế nọ thế kia”. Công nhận là ông này đang đại diện cho Viettel. Nhưng có vẻ cách nói đó đã xoáy sâu vào đầu người xem ý niệm: Người đang chém với các bạn không phải là anh Bùi Quang Tuyến đang chia sẻ về a ấy, mà là Trưởng phòng Chiến lược Kinh doanh đang nói về Tổng công ty của ổng!!!

Kết quả là buổi tọa đàm hôm ấy, những cái gì mình đúc kết được chủ yếu là: Nhà mạng, pháp luật, ý thức,… (cũng có một số cái hay ho khác, nhưng đây là cái ấn tượng nhất vs mình). Và có thể, một kết quả tất yếu nữa xảy ra trong phần cuối tọa đàm là: Đa số các câu hỏi đều tập trung vào nhà mạng để hỏi ông Viettel!!!!

Theo mình nghĩ, trong suốt buổi tọa đàm, vô tình hoặc hữu ý, ông anh Viettel này đã lái nội dung buổi tọa đàm theo hướng: phân tích trách nhiệm của bên nhà mạng, những điều mà nhà mạng làm đc cho khách hàng. Những điều mà ông Viettel nói về nhà mạng của ổng: nâng cấp cơ sở viễn thông, xiết chặt việc quản lý thuê bao, các chính sách có ích đối với ng dùng để tránh spam, giải thik việc lộ danh sách thuê bao,… đều khá thú vị và mới mẻ đối với người ngoài, những ng chưa biết đến cách thức làm việc của Viettel, những sinh viên vẫn còn ngồi trong ghế nhà trường!!! Nếu so sánh với những VD như kiểu tử địa Skyfall của ông Miền Nam, thì cái mà ông Viettel nói hấp dẫn hơn, gây chú ý hơn, và dễ .. đi vào lòng người hơn!!!

Việc nói về nhà mạng của ông Viettel, cũng như trả lời các câu hỏi dính líu đến nhà mạng, (theo mình nghĩ) đã đem lại một lợi ích nho nhỏ cho Viettel!!! Đó là, niềm tin vào nhà mạng của những “khách hàng” trong hội trường hôm đó!!! Họ đã đc đưa vào đầu ý niệm tốt đẹp về nhà mạng Viettel: Nhà mạng chúng tôi đặt khách hàng lên đầu; khách hàng là thượng đế; cải tiến chất lượng dịch vụ vì khách hàng; mở rộng vùng phủ song cũng là cho khách hàng; nếu khách hàng k thik spam cũng chặn vì khách hàng; việc khách hàng bị spam k phải do tôi mà là do số lại, nhưng t vẫn hết lòng phục vụ đến bọn số lạ ấy không làm phiền “thượng đế”,…

Tiếng thơm của nhà mạng nói chung, cụ thể hơn là Viettel, đã lan tỏa rộng hơn một tí, sâu hơn một tí, ít nhất là đối với mấy trăm người trong hội trường D201 hôm đó!!!!

Ít ra Viettel cũng đã tăng lượng khách hàng trung thành đến với mình dù chỉ là tí tẹo teo số với lượng khách hàng hiện có của họ!!!

Thiết nghĩ ông Trưởng phòng Chiến lược Kinh doanh này tài ba quá!!! Ngấm ngầm marketing cho Công ty mình một cách trôi chảy và ngon ơ, trong khi 2 ông kia chẳng làm đc, mà lại còn là nhân tố giúp ông Viettel thành công nữa chớ!!! Buổi tọa đàm này, ngoài việc đem kiến thức về mobile marketing, thì còn là công cụ để marketing cho Viettel nữa!!!!

Giả tỷ buổi tọa đàm của clb mình có quy mô lớn hơn, hàng nghìn ng đến xem, phát trên cả tivi, radio, rồi đăng lên cả báo,… thì Viettel sẽ vớ bở ntn nhỉ???

Học đc nhiều cái từ ông họ Bùi này ghê ta!!!! =))))

2 thoughts on “Tọa đàm Mobile Marketing 2012 – Bùi Quang Tuyến

  1. :)) người ta gọi là “chiến đấu vì màu cờ sắc áo Viettel” đó e :))
    mấy tuần sau toạ đàm chị vẫn gặp người khen toạ đàm và khen thẳng anh Tuyến mà😀

  2. anh thì chỉ nghĩ là bản thân ông ý trong hoàn cảnh ấy k thể phát biểu khác:)) kiểu sao nói đc là “tôi chẳng thích cái trò sờ pam của viettel tí nào, nhưng vì tiền chúng tôi cứ làm” :))
    nhưng cũng đúng là quên đi cá nhân mà chiến đấu cho viettel thật:))

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s