Quản lý fanpage- Những tư tưởng sai lầm?!?

Trong suốt cả một thời gian dài, và đến bây giờ vẫn đang tiếp diển, việc tạo ra các fanpage trên facebook trở thành một trào lưu, phố biến đến mức nhà nhà là admin, người người manager fanpage, bản thân mềnh cũng ăn theo admin 3-4 cái pages vớ vẩn:)) Nhưng việc sử dụng fanpage như thế nào để đạt được hiệu quả marketing cho doanh nghiệp thì quả thật càng ngày càng xuất hiện nhiều vấn đề!

Một lợi thế rõ ràng của việc ứng dụng fanpage cho việc marketing là chi phí hầu như bằng 0, và tất cả các thông điệp đều đc truyền đi vs tốc độ chóng mặt. Các  doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ đều lao vào ngay khi nhận thấy lợi thế này, và một quy trình chuyên nghiệp cũng nhanh chóng được thiết lập và được các admin áp dụng mạnh mẽ:

  1. Tạo ra một lượng fan nhất định, bằng mọi giá, làm app, thi ảnh, mua 500 -1000 1 likes, túm lại làm thế nào đấy đạt vài chục, thậm chí là vài trăm nghìn like, ko cần biết ai với ai.
  2. Xây dựng content không liên quan, lấy nguồn từ 9gag, cab, haivl… hoặc kiểu “Không like ra đường ô tô đâm chết cmm”, với mục đích là tăng tương tác, thuật ngữ dân trong ngành gọi là edge rank, như vậy mỗi post sẽ reach được tới nhiều fan hơn.
  3. Dần dần đưa ảnh sản phẩm, thương hiệu vào fp và chọn lọc, thậm chí là dần dần tạo ra những khách hàng trung thành.

Chi tiết hơn về mô hình này cả nhà có thể tham khảo cụ thể hơn tại đây https://www.facebook.com/groups/SocialMediaVietnam/doc/333285340068387/

Tuy nhiên, sau thời gian dài áp dụng mô hình trên người ta nhận thấy một số sai lầm:

  1. Fanpage cũng chỉ là một công cụ online, không thay thế đc các công cụ khác, và việc xây dựng đc fanpage tốt phải bắt nguồn từ bản chất là sản phẩm tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các page đc nhiều like nhất là coca cola, google, apple…
  2. Không phải fan nào cũng như nhau, một hot girl Chi Mai chia sẻ bí quyết giảm béo thì sẽ hot hơn là khi nó đc chia sẻ từ Sở Khanh, vì thế, thay vì tạo ra càng nhiều fan càng tốt, nên tập trung tạo các superfan, có một quy tắc, là 1 và 99, 1% superfan và số fan còn lại sẽ đem lại những lợi ích tương đương.
  3. Cần có các hình thức khuyến khích các fan share, like các thông điệp, kiểu “share đi và a sẽ cho mày ăn miễn phí một tuần tại Harvard Box”. Các hình thức này dĩ nhiên phải đem lại lợi ích cho khách hàng, và một điều nữa, là phải fun.

Nói chung còn khá nhiều sai lầm nữa, mềnh đang tiếp tục tìm hiểu và cũng có một mentor tạm gọi là chiên da trong mảng này, và nếu BCM thích có một buổi chém gió về chủ đề liên quan đến social media và hệ thống chăm sóc quản lý superfan thì cmt nhé😀

2 thoughts on “Quản lý fanpage- Những tư tưởng sai lầm?!?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s