Kênh Radio dành cho Marketing

Từ hồi làm Abom, đã ấp ủ cái ý này.

5 phút thôi, giữa cái đoạn nghỉ giải lao làm Abom ý.

Sẽ là tóm tắt tin tức chính về marketing trong tuần hoặc trong tháng.

Có bản tin tài chính này, bản tin kinh tế này, bản tin thời sự này, thì tại sao không có bản tin marketing?

Đợt ấy cũng lười, nên nghĩ ra cái cách này, coi như cho những đứa cứ lúc nào hứng lên ngồi đọc cả tối nhưng rồi cả tuần cũng chả thèm check mạng hay báo như mình. Thế là không cần đọc, nghe thì cũng nắm bắt được những cái cần thiết.

Rồi nếu làm biên soạn viết kịch bản thì tự ép mình ( và cả cái đội ngũ nếu có của mình ) rèn thói quen đọc báo đọc tin tức hàng ngày.

Cũng là học được nhiều rồi.

Hoặc là làm hẳn một kênh riêng, như chị Lem làm về du lịch ý. Dù sao thì trên TV, có kênh nào dành riêng cho marketing đâu ? Dường như mảnh đất này còn nhiều thứ để khai thác ý.

Mình thích cái kiểu bản tin 5 phút mỗi ngày.

Và 20 phút vào cuối tuần.

Và thi thoảng sẽ có các phần đặc biệt như là: Cuộc đời và sự nghiệp của một marketer này ; một cuốn sách marketing hay này, một số công cụ marketing hữu ích này; chia sẻ tâm sự của những người làm marketing này…

Nghe cũng đơn giản mà sợ không làm được, lúc nào cũng trong tình trạng chạy chạy chạy, đua với thời gian, đua với cuộc sống. Biết khi nào mới thôi vội vã, biết khi nào mới dừng lại được và bắt đầu vào làm những điều như thế này?

Hay là cứ chấp nhận rằng cuộc sống là luôn có những deadline chồng chéo nhau treo trên đầu và nhiều việc cùng một lúc phải làm và học cách sắp xếp đi? Đừng có chờ mong bỏ cái này bỏ cái kia để tập trung vào một cái nữa?

Tự hỏi tại sao Abom lại ngừng, SHCM clb ngừng, tại sao mọi người cứ tranh cãi mãi, cứ quan tâm quá đến mặt không được và cứ bận tâm mãi đến hiệu quả của nó thế nhỉ, bản thân thấy có ích. Ai thấy không có ích thì thôi. Mình làm không phải phục vụ tất cả mọi người, ai thích thì theo, mình cũng có thể kén người nghe người để hướng tới chứ?

Giống như chẳng biết nhà văn nào ấy nhỉ, nghệ thuật nó cũng kén người, đừng cố để nó làm hài lòng tất cả mọi người.

Sau này, làm bất cứ cái gì cũng thế, chỉ muốn làm thật tốt. Ít người đón nhận cũng được, nhưng sẽ là những người biết ý nghĩa của nó và trân trọng nó. không cần phải đi làm hài lòng bất cứ ai cả.

Trừ khi đi bán hàng ( theo quan điểm marketing hiện đại là thế )

Vẫn băn khoăn là tại sao ít kênh cho marketing thế? Đến cả có cái tờ tạp chí Marketing của hội VN gì gì đấy lâu nay đã không còn xuất bản nữa.

Tự hỏi một tờ báo marketing mà không làm được marketing để đến tình trạng không tiếp tục được thì còn làm được gì nữa vậy 8-}

Lan man quá.

Just some thoughts =.=

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s