Rock, Rockstorm và Mobifone!

Mấy hôm trước lên facebook thấy thông báo Rockstorm đang bắt đầu khởi động và sẽ ra mắt trước Tết âm lịch, mừng ghê gớm,lại sắp được cháy, được xõa, được mỏi rã rời trong sung sướng…

Rock

Tôi chẳng dám nhận mình là một dân mê rock chính hiệu, chỉ biết rock, nghe rock ở trình độ vỡ lòng, phân biệt sơ sơ được đâu là metal, đâu là alternative, đâu là post-rock…, cũng nghe được nhiều hơn mấy bản rock kinh điển vẫn được coi là viral theo thời vụ như kiểu wake me up when the september ends hay november rain, tôi thích rock bởi đơn giản thứ giai điệu luôn luôn đem lại chút cảm giác rất lạ khi nghe lần đầu, không giống kiểu thể loại mà nghe 3s đã đoán đc 30s kế tiếp;rồi nghe đi nghe lại đến nghiền, nghe mãi vẫn thấy có vô số âm trầm bổng phát ra từ các loại nhạc cụ khác nhau mà không phải lần nào nghe cũng cảm nhận được; lời ca của rock thì cũng chẳng có gì đặc biệt, hay có, sến súa cũng nhiều, nhưng được cái các anh (chị?!?) vocalist mỗi khi thể hiện đều giật lên giật xuống, nhiều cảm xúc vãi:x

Rock thực sự không phải thứ nhạc bình dân, ai nghe cũng thích; cũng chẳng tự hào gì bởi nghệ thuật là phải vị nhân sinh, nhưng quả thật, không có rock với những xúc cảm mãnh liệt mà nó mang lại, thì chắc nhân sinh chẳng mấy mà ngập ngụa đau đớn trong những thứ kiểu kiểu HKT.

Rockstorm & Mobifone

Dân rock, cũng như nhạc rock vậy, ai thích thì nghe, không thích thì nghỉ, chả có rockband nào chịu đi tỉnh diễn theo kiểu:

“20h tối nay tại sân đình làng Ổi, vâng chỉ duy nhất 20h tối nay, bà con sẽ được thưởng thức buổi biểu diễn của ban nhạc Lục Cung, vâng chỉ duy nhất 20h tối nay…”

Thành ra đã kén nay còn kén hơn, ko đi diễn đồng nghĩa với việc không có cơ hội xuất hiện trong các hàng băng đĩa lậu, không có cơ hội tiếp cận khán giả và cứ thế, vòng luẩn quẩn khiến các rockband trẻ chật vật, lúc sống lúc chết, chẳng có mấy band lên được đỉnh cao như Ngũ Cung, Bức Tường hay Microwave .

Thế rồi Rockstorm ra đời, 40k, rồi 20k một vé, luôn tổ chức ở các SVD, ai cũng được NHIỆT, ai cũng đc cháy, được hò hét vẫy tay đến rã rời, rock trở nên gần gũi hơn bao giờ hết, người ta bắt đầu nhắc đến Rosewood, đến Quái vật tí hon, đến Cuộc sốngS… Rockstorm nhanh chóng trở thành một trong những show âm nhạc ầm ĩ và được mong chờ nhất năm. Năm 2011, số tiền thu về từ hoạt động bán vé với giá 20k một vé, đã lên đến hàng tỷ đồng, đồng nghĩa với con số hàng chục, hàng trăm nghìn bạn trẻ, và cả các bạn không trẻ, đã tham gia vào chuỗi chương trình chạy dọc từ Hải Phòng vào đến Cần Thơ này.

Và sở dĩ Rockstorm được đưa vào blog bcm của CLB Marketing bởi đứng đằng sau nó là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Mobifone đã đầu tư thực sự nghiêm túc, và tạo ra một chương trình có tính nghệ thuật tương đối cao, góp phần không nhỏ trong việc phát triển thứ tạm gọi nền âm nhạc hiện đại của nước nhà; bên cạnh đó là việc quyên góp toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán vé cho các quỹ khuyến học và Quỹ phẫu thuật nụ cười.

Mobifone đã đem đến một sự tự hào, một niềm hạnh phúc cho những khách hàng của họ, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi, khi có thể nghĩ rằng mỗi phút gọi, mỗi tin nhắn của họ là một hành động đóng góp vào việc phát triển nền âm nhạc hiện đại, và xa hơn nữa là văn hóa nước nhà, đóng góp vào việc phát triển một Việt Nam đẹp hơn. Còn đối với những khách hàng khác, như kẻ đang sử dụng thuê bao 0167 425 1668, cũng dành cho Mobifone những cảm tình nhất định, bởi đơn giản họ đã thể hiện được cái tâm và cái tầm, làm trọn vẹn trách nhiệm của một doanh nghiệp tầm cỡ quốc gia.

Và cũng cần rất nhiều chương trình xã hội được các doanh nghiệp đầu tư một cách nghiêm túc theo Rockstorm style nữa, chứ không phải những chương trình đốt 70 tỷ vào quảng cáo, truyền thông để thu về 7 tỷ tiền quyên góp như một công ty mới đây!

Rockstorm 2013 sắp về, ai sẵn sàng cháy vì Việt Nam nào \m/

2 thoughts on “Rock, Rockstorm và Mobifone!

  1. Việc Mobilephone đầu tư nghiêm túc vào Rockstorm, và quyên toàn bộ tiền vé thu đc vào các quỹ phúc lợi xã hội là để đóng góp cho sự phát triển của nước nhà, để truyền cho ng xem tinh thần tương thân thương ái; hay đơn giản chỉ là một hình thức PR cho Mobilephone???
    Nếu chỉ để mn biết đến nhiều hơn về Mobilephone, hay định vị một hình ảnh khác trong lòng công chúng, thì việc làm này khác gì so với những kiểu tài trợ rồi quyên tiên như các hãng lớn khác thường làm???
    Hơ!!! E vẫn chưa rõ mấy cái ấy lắm!!! :((

    • Rockstorm là một chương trình mang nhiều tính xã hội của mobifone, đem lại 2 cái lợi mà mng đều nhìn rõ được:
      – Tiền bán vé để quyên góp cho các quỹ khuyến học, quỹ phấu thuật nụ cười
      – Một chương trình có tính nghệ thuật được đánh giá cao, ảnh hưởng tích cực đến văn hóa nước nhà!

      Cái này vẫn thường được gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR í), chứ đương nhiên mobifone ko cần quảng cáo theo kiểu để mng biết nhiều hơn r:))

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s