Tập viết blog

Em chưa sẵn sàng viết 1 blog. 3 năm nay em để cái blog Yahoo mốc meo. Không phải vì không có chút cảm hứng nào, nhưng những cảm hứng ấy không đủ dài, không đủ để viết thành một blog. Đôi lúc có những ý tưởng loé lên, nhưng nó chỉ là 1 dòng chữ, một dòng thơ, 1 đoạn văn ngắn, thậm chí là những câu nói bâng quơ không đầu không cuối mà chỉ mình em mới hiểu được.

Viết blog khó hơn nhiều so với việc viết 1 stt trên FB, những stt mà em biết chắc sẽ trôi đi theo thời gian, không cần lưu giữ. Giống như cảm xúc đến rồi lại đi, những stt ấy xuất hiện rồi lại chìm vào quên lãng. Viết chúng ra dễ như đón một cơn gió thoảng trên đường. Blog thì khác. Những gì ta viết ra không chỉ là cảm xúc, suy tư, những câu chuyện của hiện tại, mà còn là trải nghiệm, là ít cóp nhặt trong cuộc kiếm tìm bất tận mà 1 ngày nào đó ta sẽ ngồi lục lại, kiểm đếm, quan sát, để biết được sự thay đổi của chính mình qua thời gian, để thấy ta đã lớn lên như thế nào. Đối với em, blog là một lát cắt của tư duy hiện tại, vì vậy khi viết phải nghĩ nhiều hơn, sắp xếp nhiều ý hơn. Viết blog phải có mục đích và khiến người khác hiểu được mục đích của mình, không thể viết những thứ bang quơ kì quái được.

Nhận thông báo mỗi thành viên viết 1 bài, quanh chủ đề “đen”, em đã nghĩ ngay đến Clearmen và Bi rain, đến câu quảng cáo: “Tôi thích màu đen…

…Để sạch gàu tôi dùng clear”

Đề tài này cũng gắn với nội dung sinh hoạt chuyên môn tới đây, về phân khúc và xác định thị trường mục tiêu. Nhưng sau đó em không biết khai thác như thế nào. Phân tích? Tìm thông tin trên google? Thực sự nên bắt đầu từ đâu, nên làm gì?

Còn chọn thử một đề tài khác? Em đã nghĩ đến rất nhiều đề tài: về toạ đàm, về MaC, về việc trực bàn booth, về cách kinh doanh của dropbox và mediafỉe… Tất cả những đề tài ấy đều cho em rất nhiều ý tưởng, rất nhiều cảm hứng. Có thể la liếm hàng chục, hàng trăm stt trên FB với đề tài ấy, nhưng làm sao để viết thành một bài hoàn chỉnh? Có quá nhiều điều muốn viết nhưng chúng không hề lien quan và em không biết sắp xếp chúng ra sao.

Vì không thể tìm được cảm hứng viết thành một bài blog đầy đủ, em đành viết tạm một bài về cảm nhận lần  đầu khi viết blog trở lại vậy. Hi vọng sẽ không bị lạc đề

2 thoughts on “Tập viết blog

  1. Chẹp!! Khá đấy chú em!!! Nói đi nói lại vẫn chưa rõ ra cái chủ đề gì cả!!! =)))
    Em còn có blog để mà mốc!! A chả có cái blog nào cả!!!
    Nhưng dù sao cũng phải tập thôi!!! Không cứ là cứ phải chuyên môn đâu!! Mọi người ở đây cũng nhiều chuyên môn r!!! Em cũng có thể chọn ra những chủ đề vui vui, để cho mn thấy thoải mái mà!!! Chứ cứ đâm đầu vào chuyên môn, mn lại tưởng cái blog này là “địa ngục trần gian” thì nguy đấy!!! 😀

  2. bắt đầu thì ai cũng k biết:) dám nhận k biết là tốt nhưng cũng đồng nghĩa rằng lần sau sẽ phải biết đấy, k có tập viết blog 2,3,4,5 đâu nhé:))

Bình luận về bài viết này