Tui đã trở thành một “marketer tương lai” như thế :):):)

Kể lại một quá trình, từ ngày chân ướt chân ráo vào clb Marketing đến bây giờ, để biết đâu bọn em có thể thấy mình trong đấy và biết đâu có thể đốt cháy giai đoạn, để nghĩ như marketer, để bứt phá, để vượt lên:)  “Trường Giang sóng sau đè sóng trước” à:-?

Vào MaC đối với anh giống như một sự tình cờ có chủ ý, cảm giác cần làm một điều gì đấy của sv năm 2 để giải quyết hậu quả chơi bời từ năm nhất, rồi lại quen Nam vs Nhâm BTT từ trc, cộng thêm yếu tổ nữa là đang học marketing căn bản:)) nói chung là thiên thời địa lợi nhân hòa, thế là vào thôi:)

Vào rồi thì hồi đó hình như là đứa gen 5 duy nhất đã học marketing căn bản, rồi ở lớp thì lười học nên được cái nhiều thời gian:”>, làm đủ mọi thứ linh tinh, SHCM, ABOM, tọa đàm, rồi nhóm khởi động của cuộc thi, được tiếp cận với những cái mà thầy cô vẫn gọi là truyền thông, PR… được nhìn và biết mặt mũi chúng nó ra sao,  rồi dần dần được sờ vào những cái được gọi là chiến dịch quảng cáo. Được đọc TYM, được biết thế nào là copywiter- tâm sự nghề và người. Phải công nhận rằng lúc đó các anh TYM viết hay hơn bây giờ, cả tháng mới ra được một bài, đọc đã lắm, các anh ý viết theo một phong cách cực kì trần tục, nhưng cực kì sexy:)) và bắt đầu hình dung ra hình ảnh của một marketer thực thụ, bụi bặm, lang thang hết góc này đến xó kia để ngắm nhìn cuộc sống và ghi nó lại để đưa vào từng thước phim quảng cáo, từng bộ print ads, hay lớn lao hơn là những event đốt cháy cả sân vận động như kiểu rockstorm.

Phê lắm mỗi lần được chìm vào thế giới tưởng tượng ấy, dẫu biết đời không như là mơ :))

 

Quyết định sớm, và dứt khoát: Marketer thôi, sao phải xoắn🙂

K50 rồi sẽ được học vô số môn thú vị kiểu quản trị nhân sự, tài chính doanh nghiệp… mỗi môn học là một lĩnh vực tuyệt vời để theo đuổi, vậy theo quyết định theo đuổi nghề marketing sớm sẽ thu được gì?

Đơn giản thôi, một khi đã xác định được mục đích của mình là trở thành marketer, tất cả mọi việc trong cuộc sống chúng ta sẽ tư duy theo cách của marketer, giống kiểu bệnh nghề nghiệp, đi đâu cũng nhìn ngó, tại sao cái biển quảng cáo kia lại màu xanh chuối? màu như thế sẽ hấp dẫn đối tượng nào? đấy có phải  đối tượng client hướng tới?… Rồi dần dần sẽ thấm tư duy marketing vào cuộc sống, ta đang làm gì, đối tượng “khách hàng” chúng ta phải phục vụ là ai? hay nói theo kiểu của copywriter : ta sẽ ngủ với ai và sẽ chiều chuộng, thỏa mãn họ như thế nào?

Marketer tương lai sẽ ko bỏ qua một cơ hội nào để nâng cao hiểu biết về viral marketing, và đọc không sót một bài báo nào liên quan đến social media, hay đơn giản là sẽ nhìn shcm vs cái nhìn rất khác, kiểu tập trung để khác biệt í:D

Hơn thế nữa, chúng ta có MaC, có BCM, môi trường hoàn hảo để bồi đắp những yếu tố cần thiết cho marketer. Và nếu có lúc nào đó cảm thấy mất hứng thú vs marketing, hãy tìm đến nhật kí sáng tạo ( dù b h nó cũng chẳng còn sáng tạo như xưa- nghe đến số nhật kí sáng tạo bốn mưới mấy thì biết)

“Learn to fly while you’re young”- Nhật kí sáng tạo 44- Thử lửa

6 thoughts on “Tui đã trở thành một “marketer tương lai” như thế :):):)

  1. Đặc biệt ngưỡng mộ những người một nhát xác định được luôn mình sẽ theo đuổi cái gì :X A Khanh, Thumb up =))
    Bản thân em thì quyết định đi đường vòng “một chút” =)) thử tất nhứng j mình thử được rồi quyết định =))
    Không sớm thì muộn em cũng sẽ tìm được cho anh xem =))

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s