Một copywriter tiềm năng là “thằng” như thế nào???

“Phát điên” vì sáng tạo! =))

Cũng cần phải biết sơ qua cái Copywriter là gì chứ nhỉ??? Mới nghe thì liên tưởng ngay đến nghề… chép tranh, nhưng sau khi tìm hiểu thì nó lại chẳng giống chép tranh chút nào!!!! :p Hiểu một cách đơn giản thì đây là công việc marketing bằng ngôn từ. Các copywriter phải sử dụng phương pháp viết và khả năng sử dụng ngôn ngữ siêu việt của mình để viết ra slogan, tiêu đề, thư, tagline, lời hát quảng cáo, các nội dung trên mạng, các kịch bản phim quảng cáo truyền hình hoặc kịch bản quảng cáo trên đài phát thanh, thông cáo báo chí, bản tin, và rất nhiều tài liệu khác của doanh nghiệp nhằm để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

Tiềm năng để trở thành một copywriter (đây là tiềm năng chứ không phải là các kỹ năng mà các copywriter phải có nhớ!!!)

Sau khi tìm hiểu thì cũng tự đúc rút ra những tố chất cần có của một ông copywriter.

–         Khả năng học hỏi

Một copywriter cần phải có một hiểu biết rộng về xã hội. Mỗi lĩnh vực đều phải có chút chút kiến thức trong đầu, từa tựa như một cuốn từ điển Bách khoa di động vậy. Vậy tại sao cần có khả năng ấy???-à cái này sẽ nói sau. Để trở thành một cuốn từ điển 2 chân thì phải luôn học hỏi. Học mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh(ăn, ngủ, yêu, chơi, học, ….<cái này lần trước chị Lem có bảo>) cốt để mà làm phong phú vốn sống và cũng như tăng cường kiến thức. Để có được khả năng diệu kỳ này, bạn cần một phương pháp học hiệu quả và niềm đam mê bất tận với việc học (điều này có nghĩa là những tên lười học k thể làm cái nghề này được!!!)

–         Khả năng hòa nhập tốt

Hỗ trợ việc học của bạn, giúp bạn có được kinh nghiệm một cách nhanh chóng mỗi khi bị ném vào một môi trường mới.

–         Sáng tạo:

Khác với công việc …chép tranh, bạn phải tự tạo ra cái mới. Trên cơ sở những nguyên liệu có sẵn – kiến thức, trải nghiệm mà bạn đã nhồi nhét tích lũy ấy; ý tưởng sẽ được tạo ra. Vấn đề ở đây là, cách sử dụng đống hổ lốn mà bạn đã có ở trên để hình thành ý tưởng. Muốn có được khả năng này: hoặc bạn may mắn được trời phú cho cái đầu thông manh thông suốt với đủ các loại ý nghĩ kỳ quái siêu tưởng, hoặc nếu bạn có đầu óc cũng bình thường thì à làm khóa học phát triển kỹ năng!!! =)))

–         Sử dụng ngôn ngữ

Tất tần tật những tinh hoa mà bạn đã tạo ra, đều được thể hiện qua ngôn từ. Không có cái cầu kết nối ấy, dù ý tưởng của bạn có siêu việt hoành tráng đến đầu thì cũng chẳng ai hiểu đc. Vì vậy phải có vốn từ thật nhiều và kỹ năng sử dụng từ thật khéo léo. Thiếu linh hoạt trong sự dụng từ sẽ dẫn đến hậu quả: người nghe/đọc không hiểu hết những gì bạn muốn truyền tại, trường hợp nguy hiểm hơn là hiểu theo một cách khác.

–         Chịu áp lực

Áp lực từ đâu ra. Thử tưởng tượng 1 ngày mà bạn phải ngồi tư duy, hành não để bắn ra tung tóe một lô ý tưởng xem??? Có ai làm được k??? BÌnh thường kích thích tư duy để tạo ra một hai ý tưởng đã vất, bây h là phải nghĩ ra một lô lốc, rồi xem có phù hợp không, kết hợp các ý tưởng như thế nào, trình bày chúng ra làm sao??? Không quen với áp lực thì Gia Lâm rẽ phải là điều không thể tránh khỏi!!!!

Rốt cuộc thì sau khi liệt kê một lô những đặc điểm mà một copywriter tiềm năng cần có, mình chắc rằng cái nghề này nó rất rất và rất không hợp với mình!!! Thôi thì chuyển qua nghề khác!!!!

Trên đây là những gì mình hiểu được về cái nghề copywriter này!!! Mn nhận xét chứ đừng nỡ ném đá nhé!!!! =)))

2 thoughts on “Một copywriter tiềm năng là “thằng” như thế nào???

  1. cái đoạn lười học k làm đc là a phản đối nhớ:”>
    học ở đây phải hiểu theo nghĩa rộng í:)) đi theo từ lười thì nó bị……. hẹp quá:))
    a nghĩ diễn đạt chính xác cho cái “khả năng học hỏi” phải là biết giữ một tâm hồn mở, luôn luôn sẵn sàng tiếp thu những cái hay, cái mới (thực ra cái này a thấy ai cũng cần:-?)

    còn đoạn áp lực thì thực tế đã chứng minh là những ng làm việc lq đến sáng tạo có nguy cơ phát điên và nguy cơ tự tử cao hơn bthg:)) “Gia Lâm rẽ phải”=))

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s