Mobile marketing- Being first in the market…

Marketing = quảng cáo?

Chắc chắn đứa nào nói vậy sẽ bị úp sọt đến chết (y)

Vậy nếu đứa nào nói mobile marketing = spam sms+ pop up lúc đang chém hoa quả thì sao?? chắc cũng đáng ăn đập nhở :D:D Mobile marketing, đơn giản là một trào lưu trên thế giới, chạy theo sự phát triển của smartphone, và đang dần lan vào Việt Nam, nhưng thực tế thì mobile marketing biểu hiện như nào và được ứng dụng ra sao?

Hình thức đơn giản nhất của mobile marketing là SMS, có thể ứng dụng tới tất tần tật các thiết bị từ điện thoại khôn (smart phone) đến điện thoại ngu (dumb phone).

Nhưng làm gì với SMS thì hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo của marketers. SPAM? chắc chắn sẽ bị ghét, nhưng nếu ứng dụng được SMS vào việc quản lí quan hệ khách hàng (CRM- customer relationship management) thì lại là việc khác, nhất là trong hoàn cảnh đa phần doanh nghiệp VN vẫn bị kêu là yếu kém trong khâu này (Nghe đồn thế:”>) Thử tưởng tượng hnay là sn quý khách, đang phân vân tìm chỗ nhậu nhẹt phè phỡn với bạn bè thì nhận được tin nhắn :

“[Sen Tay Ho][QC]Chuc mung sinh nhat ban. Nhan dip nay nha hang Sen Tay Ho rat han hanh duoc tang quy khach mot xuat buffet mien phi tai nha hang cua chung toi. Quy khach vui long xuat trinh tin nhan nay khi den nha hang. Cam on quy khach. De tu choi tin nhan vui long soan tin TC gửi 87xx.”

Ví dụ khác nhé:))

[Ninomaxx][QC]Ban than men, ngay mai troi tro ret, nho mac am truoc khi ra duong ban nhe. Nhan dip nay Ninomaxx cung rat han hanh duoc gui toi cac ban chuong trinh khuyen mai giam gia 30% tat ca cac san pham ao khoac, do dong. Cam on ban. De tu choi khuyen mai vui long soan TC gui 67xx”

mấy bạn FA nhận đc tin này chắc rơi nc mắt:))

Và quả thật là chả có hình thức truyền thông nào mà 80% ng đc gửi sms đọc thông điệp và 10% phản hồi như sms marketing cả!

SMS chỉ là 1 phần của MM (to nhỏ đến đâu thì mềnh cũng chưa đánh giá đc) Với tình trạng smartphone giá rẻ hàng Việt còn đang lăn lộn tìm đường sống thì có vô số thứ khác có thể phát triển: ads in app, QR code, wapsite và vô số những thứ chỉ những người dùng iPhone NĂM mới biết:(

Tất cả những thứ đó, nếu có thể ứng dụng ngay khi mà còn rất ít ng làm đc, thì nó sẽ trở thành một điểm khác biệt lớn:)

Anw, thực hiện được những cái kia chẳng đơn giản tí nào:)) ngay từ khâu ban đầu là thu thập database. Theo mình biết thì một EMAIL của sinh viên ngoại thương giá trị trường vào khoảng 2k, số điện thoại chắc chắn đắt hơn nhiều, chưa kể đã là đi mua thì chất lượng khỏi phải bàn:( Đây là một chiến dịch của VISO mà mục đích chính có lẽ là để thu thập database của khách hàng:

Đây phải chăng là một chiến dịch mà unilever đã đầu tư để thu đc kha khá số điện thoại+ địa chỉ của khách hàng?

Có thể trong quá trình mang hàng đến dùng thử thì anh nhân viên giao hàng cũng chim lợn đc 1 số thông tin khác, nhưng nhìn để thấy cái giá để thu thập đc database chất lượng của khách hàng là không hề rẻ:(

Tóm lại là hi vọng sau tọa đàm chúng ta sẽ có nhiều thứ hay ho hơn để chém về chủ đề này:))

2 thoughts on “Mobile marketing- Being first in the market…

  1. Cơ mà mỗi lần cứ thấy sms quảng cáo là xóa ngay lập tức :))
    làm sao xóa được định kiến “biết ngay là quảng cáo” “spam” là mấy thứ không đáng đọc như thế trong đầu khách hàng???

    • quan trọng vẫn là nguồn database khách hàng của em, nếu em đảm bảo đó là 1 ng quan tâm đến sản phẩm của em thì yên tâm là họ sẽ đọc, kiểu nhận đc sms thì chắc chắn mng sẽ check í😀
      để đảm bảo hơn thì e có thể dùng sms brandname:))

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s