Thành Ngọc Trà My

Chào tất cả mọi người, mình (trong bài viết này em sẽ xưng là mình nhé) là gen 6 mới toanh của ban chuyên môn câu lạc bộ Marketing (MaC) đại học ngoại thương. Mở đầu cho lần đầu tiên viết blog của mình sẽ là 1 chút thông tin cá nhân:
Họ và tên: Thành Ngọc Trà My
Ngày sinh: 20/03/1993. Cung Song ngư lai Bạch Dương (vì là ngày cuối cùng của cung Song Ngư)
Trắc nghiệm tính cách: ENTJ Nhà điều hành
Lớp: A34 CTTT Kinh tế K50
Tên khác: My mèo (hồi cấp 2 hay được gọi thế này), My Neko (vừa học tiếng Nhật nên áp dụng luôn)
Vật nuôi ưa thích: mèo (dĩ nhiên)
Sở trường: cờ bạc (cờ và bài bạc); nấu ăn (các món luộc)
Sở thích: ăn đổ rán, nướng; đọc truyện khoa học viễn tưởng, trinh thám; ngủ với mèo; chơi cờ (đặc biệt là cờ vua và cờ vây). Còn lại thì mình hơi thất thường lúc thích cái này lúc thích cái kia.
Tính cách: Nghiêm túc, cởi mở hòa đồng và đôi lúc trầm lặng, nhiều lúc hơi ngố nữa.
Những điều mình đang quan tâm: kinh doanh, marketing, tôn giáo, văn hóa.
Những thông tin trên đây chỉ là 1 chút khái quát về mình, còn lại để dành khi gặp nhau trực tiếp nhé!

Sau đây mình sẽ chia sẻ về lý do mình đăng ký vào MaC và những cảm xúc ban đầu khi được sống trong môi trường mới này.
Từ khi lên đại học đến nay, cuộc sống của mình đã có 2 lần thay đổi rõ rệt. một là khi bước chân vào đại học và một là khi vào MaC. Trải qua 12 năm học (cấp 1 đến cấp 3) mình đã quá quen với việc mỗi năm lại đạt được một thành tích nào đó và có một mục tiêu cố gắng trong năm tới. Quãng thời gian học sinh của mình rất vui, mình có môn học ưa thích, quan hệ với các thầy cũng rất tốt, bạn bè thân thiện. Tuy nhiên khi bước chân vào Ngoại thương bằng con đường tuyển thẳng, các bạn trong lớp ai cũng nói rằng mình giỏi nhưng thực sự mình chẳng thấy có gì trong tay. Những kiến thức mà mình có được hầu như chẳng áp dụng được gì trong môi trường đại học và kinh nghiệm xã hội thì hầu như không có (vì cấp 3 mình chỉ học) và lần đầu tiên trong đời mình cảm thấy tự ti, cảm giác thua kém khi nhìn xung quanh ai cũng năng động, tháo vát. Mình nhớ cũng được phát 1 số đơn đăng ký vào các câu lạc bộ nhưng những câu hỏi về khả năng chuyên môn và khả năng nổi trội mình đều ngần ngại không biết trả lời thế nào cuối cùng mình không nộp đơn vào đâu cả vì nghĩ kiểu gì cũng không qua vòng đơn. Kỳ học đầu tiên của mình trôi qua nhạt nhẽo vô vị, chỉ đến trường học rồi về nhà ôm laptop, không môn học nào khiến mình cảm thấy hứng thú, mình chẳng có một mục tiêu gì để cố gắng hoàn thành và mình thực sự chán ghét cuộc sống sinh viên. Đến kỳ 2 sau đợt tập quân sự tại Xuân Hòa, mình có vui vẻ hơn một chút vì đã thân thiết với 1 số bạn trong lớp. Mình bắt đầu quan tâm hơn đến những thứ xung quanh và đặc biệt đã chú ý đến MaC qua cuộc thi bản lĩnh Marketer.
Đến năm 2 mình cảm giác không thể sống một cuộc sống như năm 1 nữa và mình quyết tâm thay đổi bản thân, cố gắng thực hiện những điều mình quan tâm. Và mình nộp đơn đăng ký MaC với 1 sự quyết tâm để có một cuộc sống khác. Mình thực sự vui khi qua vòng đơn và cảm thấy thích thú, phấn khích khi tham gia vòng teamwork. Điều đó giúp mình có thêm động lực trong vòng project, mình mạnh dạn đăng ký làm lead của nhóm (dù chưa làm bao giờ) và mình không ngờ đã nhận được rất nhiều từ vị trí đó. Khi mình phải chịu trách nhiệm làm lead và gắn kết giúp đỡ thành viên trong nhóm, suy nghĩ của mình đã trở nên chín chắn hơn rất nhiều. Và đặc biệt lần đầu tiên mình nhận thức được phải trở thành chỗ dựa cho một ai đó để họ có thể tin tưởng và trở nên tự tin hơn (vì mình đã là đàn chị). Ở vòng project mình đã làm được những điều mà 1 năm trước mình không bao giờ nghĩ sẽ làm và làm được. Và dù mình tự thấy mình trả lời không tốt vòng phỏng vấn nhưng niềm vui vẫn đến với mình khi nhận được tin đã trở thành mem mới của clb. Lần đầu tiên sau khi lên đại học mình mới có lại cái cảm giác mãn nguyện, sung sướng khi đạt được mục tiêu. Mình lại thấy cánh cửa mở ra với biết bao cơ hội, lựa chọn cho tương lai và đặc biệt nhất mình đã có nơi chốn đi về, có gia đình mới, có một thứ để mà nghĩ đến ngoài lúc học ở trường. Sau 1 tuần ở MaC và sau buổi chào gen 6 mình có thể khẳng định đây là nơi mình thuộc về, là nơi mình sẵn dàng đem mọi khả năng để cống hiến và là nơi sẽ giúp mình phát triển trong tương lai. Hiện tại mình rất hài lòng với cuộc sống mới và sẵn sàng cho bất cứ nhiệm vụ nào.

Những dòng tâm sự trên có hơi serious nhưng đó là tất cả những điều mình đã cảm nhận. Ngoài ra mình lúc nào cũng cởi mở và mong muốn giao lưu, kết bạn, học hỏi kinh nghiệm từ tất cả các anh chị và các em trong đại gia đình MaC đặc biệt là bcm.

Yêu tất cả mọi người!!!

Image

2 thoughts on “Thành Ngọc Trà My

Gửi phản hồi

