Nguyễn Hà Trang – Púng Pung

Púng Pung Pùng Pung \m/\m/\m/ – Tên Facebook đáng yêu nhất từ trước đến nay của bạn Púng Pung hihi

Tiếng là một đứa hay viết nhật ký blog các kiểu, cơ mà vì viết cho mỗi mình đọc nên rất phọt, chả có bài nào tử tế về câu chữ, thi thoảng còn tiếng địa phương xen lẫn. Nên khi thông tin vỉa hè là Blog BCM dùng wordpress, con người nhanh trí như ta đây ngay lập tức set private :”> biến mất khỏi giang hồ, kì thực thì bản thân cũng muốn khoe khoe một tí vì trong blog rất là tình cảm, toàn tình cảm thắm thiết từ bố mẹ, bạn bè, từ bạn thân đến không thân, thầy cô hay thậm chí là …Vinh-Hà Nội, Hà Nội-Hà Lâu, Vietnam-Pari … Nhưng thôi quyết là đến khi nào Gen 6 hiểu rõ bản chất rồi mới reopen cái kia, giữ giá để còn chuẩn bị làm mentor nữa mà :”>.

Ngồi viết cái post này và đang bị conflict ghê gớm vì không biết nên viết theo phong cách nào, kiểu mình rất hai phai, nhỉ nhảnh sến sẩm như cái tiêu đề thì không làm được, cơ mà trí tuệ đáng sợ thì càng không xong. Khéo lại giống như thảm hoạ Xuân Lan của ban thì nguy =). *Hy vọng có người viết về mình* cho nó rõ ràng đỡ phải nghĩ xem mình là loại người nào… Chả liên quan đến tiêu đề nhưng post này sẽ viết kiểu tâm sự về MaC nhé, chắc qua đây mọi người đọc cũng sẽ hiểu đôi chút về mình mà không cần giới thiệu nhỉ?

Tầm thời gian này 1 năm trước (trời đã bắt đầu lạnh rồi chứ không phải như đợt này), mình đã đi đến cuối chặng đường tuyển thành viên Gen 5 của MaC. Có lẽ đó là lần đầu tiên đã đề ra một mục tiêu nghiêm túc và thực hiện, may quá lần đầu lại thành công luôn. Đến mùa hè năm nay, một thành viên Gen 4 vẫn còn thắc mắc với mình “Cái gì đã làm Hà Trang thi vào MaC khi đã là sinh viên năm 2?”. Câu hỏi này nếu các em Gen 6 đọc được chắc cũng không lấy gì làm lạ nữa đúng không. Tuy nhiên có lẽ chị (đoạn này xin phép được xưng chị :>) vẫn là một trong các trường hợp hơi khác các em, vì tuy là sinh viên năm 2, nhưng chị không đến với MaC vì biết đến sự tồn tại của một câu lạc bộ Marketing trong trường Ngoại Thương, không hề tìm hiểu hay được giới thiệu MaC là ai, là những người như thế nào. Trong thời gian tuyển cũng không hề la liếm facebook của MaC… Chị vẫn còn giữ tập các tờ rơi của rất nhiều clb, đoàn, hội sinh viên và cả hồ sơ đăng kí chương trình tiên tiến được phát cho từ hồi đầu năm nhất, mấy hôm trước mở ra xem thấy có poster tuyển thành viên Gen 4 của MaC. Chả hiểu hồi trước thi vào Ftu cũng không tìm hiểu nốt để mà biết là nên tham gia vào clb đến mức nào, thế rồi phớt lờ đi, để lại hậu quả một năm nhất vô cùng nhạt nhẽo và…khoẻ mạnh. Lịch trình mỗi ngày là ăn, đi học, về nhà, ngủ @@

Cũng không biết trời xui đất khiến gì không, hè năm nhất bỗng nhiên có hứng thú thương hiệu, quảng cáo này nọ, và thêm cái trăn trở về sự nhạt nhẽo của cuộc đời, Púng Pung chị đây đã vẽ ra một kế hoạch là thi vào Ban chuyên môn của MaC (đợt này cũng vừa đọc quyển “Tổ chức công việc khoa học” nên tập tành lập mục tiêu). Mục tiêu này xét về độ khó và độ quyết tâm là thuộc vào hàng top của chị đó :”>, một dạo suốt ngày ngồi đoc bài trên marketingchienluoc.com, rồi thì đăng kí học môn marketing căn bản ở trường J). Lên tinh thần đủ kiểu cho hôm phỏng vấn, chắc mẩm sẽ bị hỏi về chuyên môn marketing hay ít ra là mấy câu IQ gì đó, thế rồi không hiểu sao toàn bị xoay vấn đề làm việc nhóm – cái mà chị đang gặp rắc rối nhất không biết làm thế nào, cuối cùng buổi phỏng vấn trở thành buổi tâm sự “em đang không biết làm thế nào vì các bạn ấy không rep mail của em T__T”

Quay lại cái thời điểm “đi đến cuối chặng đường”, cái đêm được thông báo pass ấy, chắc cũng sêm sêm cái hôm biết đỗ đại học J) mất ngủ ý, đọc đi đọc lại tin nhắn của anh Minh Hoàng mấy lần cơ. Một cảm giác rất lẫn lộn giữa tự hào, háo hức và cái gọi là belonging – cảm giác bản thân được thuộc về một nơi nào đó thực sự tuyệt vời các em ạ (chị đã ngay lập tức set “work at MaC FTU” trên fb luôn đó :”>).

Nhìn lại 1 năm đồng hành với MaC, với BCM, mình đã nhận được nhiều đến nỗi, không cần nhận thêm gì nữa, nói thế nào nhỉ, bây giờ cái từ “cống hiến” mình mới cảm thấy đúng. Không còn là sự làm ra một tác phẩm cụ thể, hay những việc làm để chứng tỏ bản thân mình, rằng “các anh chị đã đúng khi lựa chọn em” nữa. Đó là cảm giác nghĩ đến MaC với lòng biết ơn, nghe cao cả nhỉ nhưng đúng là thế, tự nhiên tâm trí cũng đặt vào nó trên suốt đoạn đường từ trường về nhà mỗi ngày, hay đơn giản chỉ là nghĩ về 1 Macer, khâm phục và tự hào rằng mình cũng có lúc là bạn của một người như thế J. Cứ như vậy, MaC đã dần dần len lỏi vào đời sống sinh viên của mình, không rõ đến Gen mấy thì sẽ hình thành rõ ràng về dấu ấn của cộng đồng MaCer, nhưng phảng phất đâu đó, mình tự cảm nhận được sự khác biệt khi là một Macer.

Về cơ bản, tính cách và tư tưởng chủ đạo trong con người mình tuy chưa bao giờ thay đổi, nhưng cuộc sống của mình có lẽ đã thay đổi nhiều nhất từ sau khi vào MaC, tất nhiên là theo hướng tích cực. Kể ra dài dòng, mỗi người đều sẽ thưởng thức nó theo một cách riêng, bằng cách này hay cách khác, MaC biết cách tạo ra giá trị cho thành viên mà mỗi chúng ta không thể đặt tên, không thể định nghĩa hay lí giải được. Có một điều, mình đã muốn nhưng có vẻ chưa làm được, là thể hiện cho gia đình, bạn bè hiểu được MaC có ý nghĩa thế nào đối với mình. Nhưng có lẽ, mình sẽ giữ nó lại cho bản thân, như một món quà để nâng niu trân trọng, để mỉm cười mỗi khi nghĩ đến (dù có đau đầu thế nào J) ).

Hình như dài quá, viết đến đây thì hứng lên ngút ngàn rồi í, thôi để tách ra thành post mới nhé.

Vài dòng p.s cho Gen 6 BCM😡

p.s.1 Đừng cảm thấy quá nguy hiểm với những bài post của các anh chị, ý là các anh chị kia :”> (nguy hiểm chưa bao giờ là tính cách của chị :-” )

p.s.2 Rồi các em sẽ được nghe đến truyền thống nhạt nhẽo của BCM, nhưng chị đảm bảo rằng chúng ta không nhạt nhẽo, chúng ta tự biết mua vui cho mình và thế là đủ. Cái gì xẩy ra 3 lần liên tiếp thì nó sẽ trở thành xu hướng, nhạt nhẽo cũng thế J)

p.s.3 Hãy cho phép mình tự hào vì thành tích “Thi đỗ vào BCM của MaC”, rồi sau đó nghiêm túc suy nghĩ xem vì sao mình đã tự hào?😀

p.s.4 Chúc các em có thời gian vui vẻ nhất với BCM và MaC J

 

 

 

3 thoughts on “Nguyễn Hà Trang – Púng Pung

Gửi phản hồi

