Seminar “Tâm lí khách hàng” – 8/1/2012

Hôm qua, ngày 8/1/2012, buổi sinh hoạt chuyên môn đầu tiên năm 2012 của câu lạc bộ Marketing trường đại học Ngoại thương (MaC FTU) đã được tổ chức tại nhà văn hóa sinh viên A101. Điều đặc biệt hơn cả, buổi sinh hoạt chuyên môn lần này không chỉ giới hạn trong số các thành viên câu lạc bộ (MaCers) mà nó còn là nơi giao lưu giữa tất cả các bạn sinh viên yêu thích Marketing trường đại học Ngoại thương và trên địa bàn Hà Nội.

 

Chủ đề của buổi sinh hoạt chuyên môn lần này thực sự thú vị:

 

        Khám phá bí mật khiến khách hàng “đốt tiền” tại siêu thị!

 

14 giờ 30 phút, tại nhà A101 đại học Ngoại thương, các bạn sinh viên tập trung đông đủ và háo hức chờ đón chương trình. Trong tiếng nhạc nhẹ nhàng, MC Vân Hương bước lên nói lời khai mạc.

 

 

Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn lần này, câu lạc bộ Marketing vinh dự chào đón hai cố vấn chuyên môn: cô Trần Hải Ly, cô Trần Thu Trang- Giảng viên khoa Marketing đại học Ngoại Thương.

 

Các bạn Minh Hoàng, Nguyên Mạnh Cường, Lưu Quang Hiển, Vân Hương (thành viên clb Marketing) lần lượt xuất hiện hé mở với mọi người những bí mật tại sao khách hàng lại sẵn sang đốt tiền trong siêu thị. Với cách trình bày hóm hỉnh, thông qua hình ảnh, clip sinh động, các bạn ấy đã mang lại cho người nghe những giây phúc thực sự thoải mái.

 

Các chủ siêu thị đã dùng những chiêu thức gì khéo léo “móc ví tiền” của người tiêu dùng vậy? Đó là : cách bố cục trong siêu thị, cách sắp xếp dãy hàng, tạo bầu không khí mua sắm, cách khuyến mãi và ghi giá,…Hãy cảnh giác nhé, nếu bạn thấy ở cửa vào một siêu thị khuyến mãi tưng bừng thì chưa chắc bên trong đã như vậy đâu!

 

 

Thêm một phần hấp dẫn nữa của chương trình- phần trò chơi. Trong trò chơi này, các bạn sinh viên được thử sức ở cương vị một chủ siêu thị, phải suy nghĩ sắp xếp bố cục siêu thị của mình một cách hợp lý và thu hút nhiều khách hàng nhất. Chỉ cần khách hàng ở lại siêu thị 1 giây thôi là lợi nhuận có thể tăng đến 2% cơ đấy. Mỗi đội chơi có cách sắp xếp riêng, cộng với sự góp ý của hai cố vấn chương trình, mọi người đã phần nào biết được một trong những cách kinh doanh siêu thị.

Phần chơi thú vị khi các đội trở thành những nhà quản lý siêu thị

 

Thời gian cuối của buổi sinh hoạt chuyên môn trở nên thực sự thoải mái và ấm áp. Mọi người được thỏa sức chia sẻ ý kiến, hiểu biết của mình xung quanh đề tài này.

 

Câu lạc bộ Marketing là một câu lạc bộ còn khá trẻ, tuy nhiên đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận. Và buổi sinh hoạt chuyên môn mở lần đầu tiên này cũng là một thành công trong số đó. Hi vọng đây sẽ là một khởi đầu may mắn và triển vọng cho năm mới. Nếu lỡ bỏ qua chương trình lần này, bạn hãy đón chờ những buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp theo nhé. Hãy đến và cùng khám phá những bí mật về Marketing!

Bình luận về bài viết này