Seminar “SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” – 16/1/2011

  • SEO là gì?

SEO là từ tiếng anh viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu kết quả tìm kiếm.  Mục đích của phát triển SEO là tăng thứ hạng website trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing khi tìm với các từ khóa có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ kinh doanh của bạn bạn muốn phát triển SEO.

 

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình nâng cao khối lượng hoặc chất lượng của lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc một URL (như blog a) từ các công cụ tìm kiếm thông qua “tự nhiên” hoặc không phải trả tiền cho kết quả tìm kiếm như trái ngược với các hình thức tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).   Trước đó (hoặc cao hơn) một trang web xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm, khách viếng thăm nhiều hơn từ công cụ tìm kiếm. Mục đích  SEO để cho người dùng tìm kiếm thấy website của mình, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm địa phương, tìm kiếm video và công cụ tìm kiếm cụ thể theo các ngành nghề. Điều này tạo ra một sự hiện diện trang web.

Là một chiến lược tiếp thị Internet,  SEO xem xét làm thế nào công cụ tìm kiếm việc làm và hiểu những gì mọi người tìm kiếm. Tối ưu hóa một trang web chủ yếu liên quan đến việc chỉnh sửa nội dung của nó và  liên kết HTML mã hóa cho cả gia tăng sự liên quan của nó đến từ khóa cụ thể và để loại bỏ các rào cản đối với các hoạt động lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Các chữ viết tắt “SEO” có thể là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, một thuật ngữ được thông qua bởi một ngành công nghiệp của các chuyên gia tư vấn thực hiện dự án tối ưu thay mặt cho khách hàng, và bởi nhân viên thực hiện các dịch vụ SEO tại nhà. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO có thể cung cấp như một dịch vụ độc lập hoặc là một phần của một chiến dịch tiếp thị rộng hơn. Bởi vì SEO hiệu quả có thể yêu cầu thay đổi mã nguồn HTML của một trang web, chiến thuật SEO có thể được kết hợp vào phát triển và thiết kế trang web. Thuật ngữ “công cụ tìm kiếm thân thiện” có thể được dùng để mô tả thiết kế trang web, các trình đơn, hệ thống quản lý nội dung, hình ảnh, video, giỏ hàng, và các yếu tố khác đã được tối ưu hóa cho các mục đích tiếp xúc với công cụ tìm kiếm.

Một loại khác của kỹ thuật, được gọi là SEO mũ đen (black hat SEO) hoặc spamdexing, sử dụng các phương pháp như liên kết các Farm links, spam từ khóa (keyword stuffing) làm suy giảm cả sự liên quan của kết quả tìm kiếm công cụ tìm kiếm.

 

  • Lịch sử SEO

Webmaster và các nhà cung cấp nội dung bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) các trang web cho công cụ tìm kiếm vào giữa những năm 1990. Ban đầu, tất cả webmaster cần thiết để làm là gửi địa chỉ của một trang, hoặc URL tới các bộ máy tìm kiếm để các công cụ khác nhau  sẽ thu thập thông tin của trang web, trích xuất các liên kết đến các trang khác từ nó, và các thông tin quay trở lại tìm thấy trên trang để được index. Quá trình liên quan đến một công cụ spider tìm kiếm tải một trang web và lưu trữ nó trên máy chủ của công cụ tìm kiếm, nơi mà một chương trình thứ hai, được gọi là indexer, chiết xuất các thông tin về trang web, chẳng hạn như các từ nó chứa và nơi đây là những vị trí của nó,  và tất cả các liên kết chứa trong trang , sau đó sẽ được đặt vào một lịch để bộ máy tìm kiếm sẽ kiểm duyệt vào một ngày sau đó.

 

  • Các lỗi thông thường nhất trong SEO

Có một số lỗi mà một seoer mới thường hay mắc phải như là :

Bỏ qua “thẻ tiêu đề “

Nó là một trong những lỗi thường gặp nhất cam kết, với một hiệu ứng tiêu cực trực tiếp khi vị trí của trang web của bạn trong một công cụ tìm kiếm. Hầu hết với các công cụ tìm kiếm thì  ’Tiêu đề’ từ khóa rất quan trọng bởi vì các thông tin ở đây sẽ được trình bày. Vì vậy để từ khóa vào trong tiêu đề có sự liên quan lớn nhất cho trang web của bạn.

Sử dụng từ khóa không liên quan

Việc sử dụng từ khóa không liên quan có tác dụng làm tăng lượng truy cập nhưng nếu bạn muốn phát triển một doanh nghiệp trực tuyến, các từ khóa mà bạn sử dụng phải được đại diện cho các lĩnh vực hoạt động của bạn.

Gửi thư rác

Đây là một phương pháp vô đạo đức là lặp đi lặp lại một từ khóa trong tiêu đề “” thẻ, thẻ meta và trong nội dung. Phương pháp này được sử dụng để cải thiện vị trí của một trang web một cách nhân tạo, nhưng các công cụ tìm kiếm đã phát hiện những kỹ thuật này và giảm thứ hạng của các trang web đó. Vì vậy, không nên sử dụng từ khoá quá nhiều rất dễ bị google hiểu nhầm dẫn đến hậu quả bị google phạt

Hidden text và Hidden links

Đây là một phương pháp cố gắng gây hiểu nhầm cho các công cụ tìm kiếm. các website này thường ẩn liên kết và từ khóa cho người sử dụng nhưng lại hiển thị với bộ máy tìm kiếm. Vấn đề là bây giờ đã có những khả năng phát hiện kỹ thuật này và sử dụng của nó dẫn đến không có bất kỳ ngoại lệ cho các trang web của bạn.

Liên kết đến và đi vô dụng

Có một thực tế là các website của bạn khi có nhiều link đến và đi sẽ làm tăng tầm quan trọng của nó đối với các công cụ tìm kiếm. Mặc dù vậy  không phải tất cả các liên kết dẫn đến trang web của bạn sẽ giúp được bạn. Hãy cố gắng để có được các liên kết từ các trang web có thứ hạng tốt.

Lỗi một phần mã HTML

Nếu trang web của bạn có sai sót thiết kế trong code html nó cũng sẽ không được xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm ngay cả khi nó có một nội dung tối ưu hóa. Tốc độ tải website sẽ rất chậm và sẽ không tương thích với các trình duyệt internet. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là  kiểm tra kĩ mã html trước khi bạn đăng ký các trang web của mình trong công cụ tìm kiếm.

Việc sử dụng các URL un-điển

Trong quá trình tối ưu hóa đảm bảo rằng tất cả các URL của trang sau là canonic. Điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực khi tầm nhìn của trang web của bạn trong một công cụ tìm kiếm.

Quá nhiều hình ảnh cho một trang

Cách mà qua đó công cụ tìm kiếm đang đọc trang web của bạn tương tự như với một trình duyệt văn bản. Khi website có quá nhiều đồ họa sẽ không tốt cho bộ máy tìm kiếm. Mặc dù có nhiều người nhận định họ thích website có nhiều hình ảnh hơn song thường thì tốc độ load sẽ rất chậm dẫn đến không thu hút khách. Hãy thử sử dụng nội dung với nhiều từ khóa thay vì một số lớn của hình ảnh bạn sẽ thấy được sự khác biệt.Ngoài ra, sử dụng văn bản ALT để mô tả những hình ảnh được sử dụng.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s