Seminar “Marketing xanh” – 13/12/2010

Nghĩ đến marketing xanh, có thể bạn sẽ nghĩ tới marketing cho vấn đề về môi trường hoặc marketing cho sản phẩm xanh?!?!?

Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm!!!!

Buổi Seminar do CLB Marketing tổ chức diễn ra vào Thứ Bảy ngày 11/12 tại A403 đã giúp các bạn sinh viên làm rõ khái niệm về Marketing xanh:

  •  Marketing xanh là tất cả các hoạt động trao đổi nhằm thoả mãn nhu cầu, mong muốn của con người (đây cũng là định nghĩa Marketing) và làm giảm tác hại đến môi trường tự nhiên. (Theo hệp hội Marketing Mĩ – AMA)
  • Vậy có thể nói Marketing xanh bao gồm : sản phẩm xanh và hoạt động xanh.

 

Bạn Nguyễn Minh Hằng thuyết trình say sưa hiểu biết của mình về Marketing xanh

Với sự tham gia của 2 diễn giả là

Thầy Phạm Văn Chiến – Giảng viên môn Marketing trường ĐH Ngoại thương.

Chị Đặng Thanh Vân – Giám đốc công ty Thanh’s – chuyên gia tư vấn thương hiệu

các bạn sinh viên cũng như các MaCers đã có cơ hội trao đổi thẳng thắn về những thắc mắc của mình tạo nên 1một buổi Seminar đầy hứng khởi.

2 diễn giả trao đổi trong không khí cởi mở

Tiêu biểu có thể kể đến:

  • Nhiều marketer nghĩ  rằng quảng bá hình ảnh sản phẩm bền vững là việc vô cùng đơn giản, một chút thay đổi nhỏ trong sản phẩm, gắn sản phẩm với một yếu tố xanh nào đó hoặc nghĩ ra một thông điệp mới với những từ khóa “xanh” đã là đủ. Vậy thì để xây dựng một thương hiệu xanh việc đưa ra một thông điệp xanh hay một sản phẩm xanh đã là đủ chưa?

—> Chưa đủ, Marketing xanh không chỉ là marketing cho sản phẩm xanh mà còn là xanh hóa mọi quá trình: từ sản xuất, đóng gói, tiếp thị, đưa hàng đến tay người tiêu dùng và kể cả quá trình sau đó nữa. Thực chất, với xu hướng phát triển bền vững như hiện nay, marketing xanh hoá thương hiệu và còn phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức, phong cách tiêu dùng của Khách hàng.

Thay đổi không khí với trò chơi đoán biểu tượng xanh vô cùng lí thú, có thể có những biểu tượng vô cùng quen thuộc nhưng bạn lại chưa thật hiểu hết ý nghĩa của nó đâu, không tin à? Thử xem nhé😉

  • Biểu tượng bạn có thể tái chế 1 sản phẩm ở Mĩ

  • Nhãn hiệu trên nọi thất để xác định độc tính thấp, khí thải do chất hữu cơ bay ra thấp

Bỏ lỡ Seminar Green marketing đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội nhận được những tài liệu quí báu về Green Marketing do chị Đặng Thanh Vân trao tặng ^^ một cuốn sách rất hay và bổ ích nhé😉

Nhưng đừng buồn, các bạn còn nhiều cơ hội học hỏi kiến thức về Marketing và nhận những phần quà thú vị tại Chuỗi Seminar về Marketing do MaC tổ chức!!!!

One thought on “Seminar “Marketing xanh” – 13/12/2010

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s