Great Kotler :-bd – Sở Khanh

Đến hôm nay thì mình đã chính thức hiểu được ý của vị cha vĩ đại của nghề marketing:

“Marketing là những hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng những nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá trình trao đổi”

không phải theo kiểu nhu cầu là gì, ước muốn là gì rất word by word như thầy cô dạy ta khi học môn marketing căn bản, quan điểm của ông có lẽ đơn giản hơn ta nghĩ rất nhiều, rất trực quan và cũng đầy tính nhân văn (:

Marketing makes happiness

Chính xác thì marketing là một môn nghệ thuật, một trò chơi về tâm lí, marketers không thể làm sản phẩm trở nên tốt hơn, bền hơn nhưng họ có thể làm khách hànghạnh phúc hơn, hài lòng hơn khi dùng sản phẩm. Ví dụ đơn giản như Heineken và Hà Nội. Thành thực mà nói mình chưa bao giờ phân biệt nổi mùi vị của 2 loại bia này, nhưng nếu có điều kiện thì chắc chắn sẽ là “cho anh lon Ken em ơi”, đơn giản là bởi mr. Ha Oai, và một phần cũng là sẵn sàng trả giá cho tất cả những sáng tạo đỉnh cao của họ. Cũng tương tự là trường hợp của Apple và vô số những thứ khác.

Tóm lại marketing đơn giản là tạo ra sự hạnh phúc, sự hài lòng hay chỉ đơn giản là những cảm giác tích cực nơi khách hàng.

Dĩ nhiên, happiness cũng có giá của nó, có điều ai marketing tạo ra mức giá mà ai cũng có lợi (:

2 thoughts on “Great Kotler :-bd – Sở Khanh

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s